Tài trợ bởi vatgia.com

HỌC LIỆU ĐIỆN TỬ VÀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC SỚM

Hiện nay, cho con em học tiếng Anh sớm là một nhu cầu tất yếu đối với các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là những phụ huynh có con ở lứa tuổi mầm non, đang băn khoăn, không biết nên cho con mình bắt đầu làm quen và học tiếng Anh từ độ tuổi nào, phương pháp học ra sao để đem lại hiệu quả.
PGS.TS Nguyễn Hồng Cổn - Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ:  “Theo nghiên cứu, về mặt khoa học, thì trẻ ở độ tuổi 2 đến 3 tuổi, có khả năng tiếp thu được một ngoại ngữ mới, cũng tương tự như việc tiếp thu thụ đắc tiếng mẹ đẻ. Trẻ đủ khă năng nhận biết được người nói với mình là ai, đang sử dụng mã ngôn ngữ nào, đầu tiên có thể nhầm lẫn, nhưng dần dần quá trình đó nó sẽ mất dần đi. Trẻ ngày càng tỏ ra thụ đắc và phân biệt đâu là ngôn ngữ mẹ đẻ và đâu là ngôn ngữ ngoại ngữ. Lên 8 đến 9 tuổi mà được nhúng vào môi trường song ngữ như vậy, thì chắc chắn trẻ sẽ có khả năng thụ đắc và sử dụng tốt được cả hai ngôn ngữ”. Đồng quan điểm đó, nhiều công trình nghiên cứu và thực nghiệm cũng chỉ ra rằng bộ não trẻ em có một khả năng đặc biệt dành cho việc nắm bắt ngôn ngữ. Khả năng này suy giảm dần theo thời gian bởi các thay đổi trong quá trình phát triển não bộ. Học tiếng Anh từ bé còn mang lại nhiều lợi ích như phát triển tư duy, phát triển sự tự tin, phát triển kỹ năng giao tiếp...
Dựa trên những nghiên cứu về mặt lý thuyết và thực tế giảng dạy, chương trình Tiếng Anh mầm non “Touch English!” là chương trình duy nhất thiết kế dành cho trẻ mầm non bắt đầu từ 18 tháng tuổi . Tương ứng với nội dung chương trình học liệu điện tử của “Touch English!” bao gồm đầy đủ các độ tuổi: 18 – 36 tháng tuổi, 3 – 4 tuổi, 4 – 5 tuổi, 5 – 6 tuổi. Bằng sự đầu tư nghiêm túc, nhiều công sức tìm hiểu và phát triển những nền tảng tinh túy của nhiều phương pháp giáo dục sớm như Glenn Doman, Shichida, Montessori…học liệu điện tử “Touch English!”  giúp các con làm quen với Tiếng Anh theo một phương pháp hoàn toàn khác biệt. Điều này sẽ giúp trẻ phát triển tổng thể trí tuệ, thể chất và đặc biệt là hỗ trợ trẻ lĩnh hội ngoại ngữ, đó là: sự vận động cơ thể, kích thích 5 giác quan và thực hành các hoạt động trí tuệ.
Đối với mỗi một bài học trên học liệu điện tử “Touch English!” các bé đều được:
-Tương tác Tiếng Anh bằng các giác quan khác nhau trong toàn thời gian: không chỉ nhìn, nghe, phát âm mà các con còn được trực tiếp “chạm”, tương tác với hình ảnh, nhân vật trong mỗi học liệu. Với sự trải nghiệm đa giác quan, khả năng tiếp thu cũng như hứng thú học tập của các con luôn thể hiện rõ ràng với hiệu quả giáo dục cao. - Học từ vựng qua hình ảnh sinh động với phát âm chuẩn giúp kích thích ghi nhớ bằng não phải
- Sử dụng học liệu điện tử không chỉ giúp bé tăng lượng từ vựng cơ bản mà trẻ còn được học về văn hóa, kích thích hứng thú khám phá thế giới xung quanh thông qua hình ảnh phong phú . Đặc biệt, hoạt động tương tác nhóm giữa các bé khi tham gia chơi học liệu điện tử cũng vô cùng thuận lợi. Ví dụ trong học liệu điện tử chủ đề “Toy” – 4 – 5 tuổi trò chơi tương tác “ Toy finding” có thể tổ chức chơi theo hình thức nhóm, các bé nghe yêu cầu “It’s a red ball” bạn nào tìm và chạm vào “red ball” trước sẽ là người chiến thắng.
          Hiện nay, xu hướng giáo dục sớm đang được các bậc phụ huynh vô cùng quan tâm và yêu thích. Giáo dục sớm nhằm bồi dưỡng tố chất qua đó giúp trẻ có sự phát triển nổi trội về cả về phẩm chất trí tuệ và phẩm chất phi trí tuệ. Tuy nhiên, khái niệm “giáo dục sớm”  rất dễ bị hiểu nhầm thành giảng dạy, truyền đạt kiến thức hay giải đáp thắc mắc của trẻ và phương pháp giáo dục sớm cũng rất dễ bị thực hành sai thành ép hay tạo áp lực cho trẻ. Bởi vì bản chất của giáo dục sớm không phải là giáo dục theo cấp, giáo dục nghĩa vụ, giáo dục kiến thức, mà là phát triển tối đa tiềm năng của con người trong giai đoạn ban đầu bằng phương pháp giáo dục tự nhiên học mà chơi, chơi mà học một cách khoa học. Học liệu điện tử “Touch English!” hoàn toàn đáp ứng được những yếu tố trên. Sự minh chứng rõ ràng nhất cho hiệu quả đó được thể hiện bằng kết quả của CLB Tiếng Anh hè Vinschool Royal City. Học liệu điện tử với các thiết bị công nghệ thông minh đã lôi cuốn các con vào bài học một cách hào hứng, thích thú. Các trò chơi tương tác sắp xếp từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp theo những chủ đề thú vị thực sự mang lại hiệu quả giáo dục bất ngờ. Kết thúc CLB Tiếng Anh các con hoàn toàn tự tin với vốn từ phong phú, tự tin hát, đọc thơ, kể các câu chuyện ngắn bằng Tiếng Anh và điều ngạc nhiên chính là vở kịch Tiếng Anh “Snow White  and the seven dwarfs” do chính các bé 5 tuổi đóng.
Với học liệu điện tử “Touch English!” các con sẽ luôn được trải nghiệm ngôn ngữ và hiểu nó một cách chân thật nhất thông qua sự tương tác trực tiếp, học mà chơi, chơi mà học.

Bài viết liên quan